เรามาพบกับคุณจักริน ผู้ก่อตั่งบริษัท AS Tech construction – คนเก่งที่จากทำงานวิศวกร คว้าจับโอกาสและผันตัวมาเป็นเจ้าของกิจการรับเหมาก่อสร้างได้สำเร็จ

เคยทำงานในวงการวิศวกรรมก่อสร้างมาอย่างยาวนาน, คุณจักรินมีประสบการณ์หลากหลายในการรับเหมาก่อสร้าง ตั้งแต่การเทปูน, ต่อเติมบ้าน แล้วขยายขึ้นมาทำรับเหมาก่อสร้างเป็นบ้าน หรืออาคารไม่เกิน 8 ชั้น เป็นต้น

แต่ความท้าทายไม่สิ้นสุดที่การ ‘สร้างของ’เพียงอย่างเดียว เมื่อทำรับเหมาก่อสร้าง ก็ต้องเรียนรู้โปรแกรมออกแบบเพื่อ ‘สร้างภาพ’ ใช้สื่อสาร และขายงานกับลูกค้าเพิ่มเติมด้วย คุณจักรินเริ่มรับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงในวงการด้านเทคโนโลยีและการออกแบบภายในบ้าน ลองใช้หลายอย่าง จนได้พบกับโปรแกรม Coohom ผ่านโซเชียลมีเดีย

ทางทีม Coohom ประเทศไทยได้ทำการสัมภาษณ์ถึงประสบการณ์ใช้งานของคุณจักริน

“Coohom ใช้งานง่ายไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานการใช้งานโปรแกรมออกแบบมาก่อน ก็สามารถออกแบบครัว หรือบ้านที่ต้องการได้” คุณจักรินยืนยัน และเพิ่มว่าโมเดล 3D ที่มีให้ฟรีใน Coohom ครอบคลุมการใช้งานกว่า 90% และสามารถปรับแต่งได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนสีหรือวัสดุ และแทบไม่มีความจำเป็นที่ต้องเสียเวลาปั้น หรือไปหาโหลดโมเดลมาเพิ่ม

นอกจากนี้, คุณจักรินยังมองเห็นความสะดวกในการทำภาพสามมิติ ด้วยการ Render ภาพ 4K อย่างรวดเร็วภายใน 5 นาที บนเว็บไซต์ Coohom ซึ่งสามารถสามารถนำภาพสามมิติไปใช้ได้จริงในโครงการ

” ใช้งานง่ายเหมือนเล่นเกมสร้างบ้านสมัยเด็ก ถ้าใครอยากออกแบบบ้านเอง เพื่อเอาเป็นไอเดียไปคุยกับช่าง ก็สามารถทำได้ ” คุณจักรินแนะนำเจ้าของบ้านในกรณีอยากรีโนเวทบ้านในบางส่วน การร่างไอเดียบนโปรแกรม Coohom แล้วค่อยเอาไปคุยกับช่างก่อสร้างจะทำให้เข้าใจตรงกันมากขึ้น ด้วยที่โปรแกรมสามารถปรับจากเส้นสองมิติ เป็น สามมิติได้อัติโนมัติ เวลาใส่เฟอร์นิเจอร์ก็ทำง่ายๆแบบลากวาง อีกทั้งโปรแกรม Coohom ยังเริ่มใช้งานได้ฟรี ทำให้ลองไปใช้ได้ง่าย

Coohom ประเทศไทย ขอขอบคุณคุณจักรินมากๆ อยากฝากบริษัท และรูปผลงานสวยๆไว้ให้เป็นตัวอย่างใครสนใจออกแบบบ้านเองสำหรับงานตกแต่งคร่าวๆก็ทำได้ที่ www.coohom.com และ ถ้าใครสนใจจ้างบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ในกรุงเทพและปริมณฑล พิจรณาบริษัท AS Tech construction ดูได้ค่ะ